SUPERBIKE-CLUB THAILAND สังคมผู้ใช้รถบิ๊กไบค์ ,ซื้อขาย,BIGBIKE,SUPERBIKE ,HONDA,YAMAHA,KAWASAKI,DUCATI,BMW,KTM,CB400, SF400,CB1300, ทั่วประเทศไทย
พฤษภาคม 15, 2021, 10:10:08 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา สมาชิก เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถาม เรื่องแผ่นชาร์ต.เสียหรือแบตเสีย  (อ่าน 36270 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Mike-Mahachai
Jr. Member
**

คะแนนความนิยม 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 75
สมาชิก SF คนที่ : 8139

MiKe V-Tec1 <Racing Zone>


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: ตุลาคม 25, 2012, 06:24:21 PM »

คือพอดีรถผมพึงเปลี่ยนแบตมาได้ประมาณ1เดือน. ใช้ไปอยู่ดีๆแบตหมด ไฟไม่ติดทั้งคันเปิดกุญก็ไม่มีไฟ
เอาไปให้ร้านดูเค้าบอกว่าแบตเสีย เลยเปลี่ยนแบตใหม่ แต่แบตที่เปลียนตอนแรกมันเป็นแบตของไทยของใหม่เป็นของนอก
ผมว่ามันน่าที่จะเป็นที่แผ่นชาร์ตหรือป่าวครับ
อีกอย่างถ้าใช้แบตจนหมดแล้ว สามารถชาร์ตได้มะ
กลัวเปลี่ยนมาแบตมาใหม่้แล้วหมดอีก กัวเสียตังอีก
จะได้เปลี่ยนแผ่นชาร์ตเลยที่เดียวครับผม

ขอบคุณมากครับ

แล้วดูอย่าไงว่าเเบตมันเสีย








บันทึกการเข้า

MiKe " BOiLoyTeaJiw " MaHaChai มีความสุขกับการที่ได้ขับรถที่เรารัก
SUPERBIKE-CLUB THAILAND สังคมผู้ใช้รถบิ๊กไบค์ ,ซื้อขาย,BIGBIKE,SUPERBIKE ,HONDA,YAMAHA,KAWASAKI,DUCATI,BMW,KTM,CB400, SF400,CB1300, ทั่วประเทศไทย
« เมื่อ: ตุลาคม 25, 2012, 06:24:21 PM »

 บันทึกการเข้า
noomna
Sr. Member
****

คะแนนความนิยม 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 336
สมาชิก SF คนที่ : 17299

087-103-1174


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2012, 07:36:21 PM »

ที่ผมเคยเจอมาน่ะครับ

แบ๊ตเสีย พอเอาไปชาร์จไฟ จะเต็มเร็วผิดปกติ 10 นาที เต็มแล้ว

ถ้าแผ่นชาร์จเสีย ลองเอาโวล์ทมิตเตอร์จิ้มดูที่แบ๊ต แล้วลองสตาร์ทรถบิดคันเร่งดู ถ้าไม่มีกระแสไฟเข้ามา ก้อแปลว่าแผ่นชาร์จเสีย

ปล.ถ้าใช้โวล์ทมิตเตอร์ จิ้มกระแสไฟ ไม่ควรต่ำกว่า13.2 และชาร์ท ไม่เกิน 14.5 เพราะถ้าน้อยหรือมากกว่านั้น แผ่นชาร์จคงเสียแล้วครับ

ปลล.ถ้าใช้โวล์ทมิตเตอร์จิ้ม สตาร์ทรถบิดคันเร่งดู กระแสไฟไม่มีเข้ามา มีแต่ไฟแบ็ตลด ฮวบๆ ก้อแผ่นชาร์จเสียเหมือนกัน








บันทึกการเข้า

ไม่รู้จะอยู่ฝั่งไหน แต่ขอให้รู้ไว้ว่าอยู่ได้กับทุกๆคน
The_blue_panda
Sr. Member
****

คะแนนความนิยม 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 451
สมาชิก SF คนที่ : 5737


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2012, 08:41:19 PM »

ผมเปลี่ยน  แผ่นชาจมา สามเดือน   ล่าสุด จอดไว้สี่วัน สตาทไม่ติดไฟอ่อน  พอไปชาจ ติดชึ่งเลย  สงสัยแบตจะไปละ 








บันทึกการเข้า
โอ๊ต นครนายก
Sr. Member
****

คะแนนความนิยม 33
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 703
สมาชิก SF คนที่ : 5689

เบอร์ครับ 084-6495834


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2012, 08:46:45 PM »

เช็คขั้วปลั้กก่อนถึงแผ่นชาร์จดูซิว่ามีหลวมหรือไหม้หรือป่าว เช็คไฟชาร์จก็เอามิเตอร์วัดตอนสตาร์ทต้องได้ประมาณ13กว่าๆแต่พอเร่งแล้วต้องไม่เกิน15ถ้าเกินก็แผ่นชาร์จพัง หรือทดสอบง่ายๆติดเครื่องเปิดไฟหน้าแล้วลองเบิ้ลเครื่องดูว่าแสงไฟหน้าวูบวาบหรืป่าวถ้าวูบวาบแผ่นชาร์จยังไม่เสียแต่ถ้าแสงเสมอตลอดก็เสียแน่นอนถ้าชาร์จเกินระวังแบตระเบิดด้วยนะครับลองดูจะได้ไม่ต้องเสียเงินหลายที








บันทึกการเข้า

Mike-Mahachai
Jr. Member
**

คะแนนความนิยม 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 75
สมาชิก SF คนที่ : 8139

MiKe V-Tec1 <Racing Zone>


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2012, 01:53:03 PM »

คับลองดูละ. สตาร์ดเครื่องแล้วลองเบิ้ลดูไฟหน้าเวลาเบิ้ล. สว่างข้นนิดนึง








บันทึกการเข้า

MiKe " BOiLoyTeaJiw " MaHaChai มีความสุขกับการที่ได้ขับรถที่เรารัก
nong3cha
Sr. Member
****

คะแนนความนิยม 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 632
สมาชิก SF คนที่ : 2217

สวรรค์เท่านั้นที่จะรุ้ได้....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2012, 09:22:58 PM »

 - เช๊คเเบตว่าไปมั้ย จอดรถเสร็จลอยปลั๊กไว้ ถ้าตอนเช้าเเบตหมด หรือวัดดูเเล้วลดจากเดิมมาก เเสดงว่าเเบตไปเเล้ว
 - จากนั้น ถ้าเเบตไม่ไป เเล้ว ใส่ปลั๊กคาไว้ไฟหายไปเยอะ ไฟอาจลงกราวน์ ต้องวัดกระเเสดูว่าไหลมั้ย ( ต้องใช้เครื่องมือ ) ตอนยังไม่สตาร์ท ไม่เปิดไฟอะไรใดๆ 
   ถ้าไหลเยอะไปเรื่อยๆๆ ไฟอาจรั่ว เลยหมดเร็ว
 - ใช้ มัลติมิเตอร์ ต่อ ขนาน เข้ากับขั้วเเบตเตอรี่ ขณะ อยู่บนรถเเล้ว สตาร์ท สังเกตุที่ไฟชาร์จ ว่า ต่ำกว่า 12.ปลายๆ - 15v มั้ย ถ้าต่ำากว่านั้น ไฟจะไม่เข้า
 - เช๊คว่ามีการไฟม้ การหลุด การเปื่อยของสายไฟ สายไฟรึเปล่า 
 - ที่เหลือคงเป็น พวกมัดไฟ เเละ พัลเซ้อ...เปิดฝาดูว่าสายไหนหลุดป่าว
 - ไล่ไปทีละจุดครับ เจอเเน่

ป.ล.ได้ติดพัดลม หรือ ไฟ หรือ อุปกรณ์ใดๆ เพิ่มรึเปล่าครับ  ถ้าต่อสายไฟไม่ดี ขั้วลบ ขั้วบวก ไปเเต่โครงเเต่ กันเอง ไฟไหลออกหมดเลยนะครับ กว่าจะหาสาเหตุเจอ
ประสบการณตรงคับ








บันทึกการเข้า

Mike-Mahachai
Jr. Member
**

คะแนนความนิยม 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 75
สมาชิก SF คนที่ : 8139

MiKe V-Tec1 <Racing Zone>


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2012, 02:03:30 PM »

ใส่อุปกรณ์วัดความร้อนมาอะครับเป็นไมล์ของรถยนต์








บันทึกการเข้า

MiKe " BOiLoyTeaJiw " MaHaChai มีความสุขกับการที่ได้ขับรถที่เรารัก
-'๑'- เ ค ด่ ว ย -'๑'-
OVER 1000 POST
*****

คะแนนความนิยม 100
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1002
สมาชิก SF คนที่ : 9392

Superbike Parking


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2012, 02:29:11 PM »

ใส่อุปกรณ์วัดความร้อนมาอะครับเป็นไมล์ของรถยนต์
สงสัยจะต่อตรงไว้ตลอดหรือเปล่าครับ มันกินแบตนะ
ลองต่อใหม่ให้มันติดเฉพาะตอนเปิดกัญแจดีกว่าครัีบ








บันทึกการเข้า

maximum1
Sr. Member
****

คะแนนความนิยม 597
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 392
สมาชิก SF คนที่ : 6105


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2012, 12:08:58 AM »

- เช๊คเเบตว่าไปมั้ย จอดรถเสร็จลอยปลั๊กไว้ ถ้าตอนเช้าเเบตหมด หรือวัดดูเเล้วลดจากเดิมมาก เเสดงว่าเเบตไปเเล้ว
 - จากนั้น ถ้าเเบตไม่ไป เเล้ว ใส่ปลั๊กคาไว้ไฟหายไปเยอะ ไฟอาจลงกราวน์ ต้องวัดกระเเสดูว่าไหลมั้ย ( ต้องใช้เครื่องมือ ) ตอนยังไม่สตาร์ท ไม่เปิดไฟอะไรใดๆ 
   ถ้าไหลเยอะไปเรื่อยๆๆ ไฟอาจรั่ว เลยหมดเร็ว
 - ใช้ มัลติมิเตอร์ ต่อ ขนาน เข้ากับขั้วเเบตเตอรี่ ขณะ อยู่บนรถเเล้ว สตาร์ท สังเกตุที่ไฟชาร์จ ว่า ต่ำกว่า 12.ปลายๆ - 15v มั้ย ถ้าต่ำากว่านั้น ไฟจะไม่เข้า
 - เช๊คว่ามีการไฟม้ การหลุด การเปื่อยของสายไฟ สายไฟรึเปล่า 
 - ที่เหลือคงเป็น พวกมัดไฟ เเละ พัลเซ้อ...เปิดฝาดูว่าสายไหนหลุดป่าว
 - ไล่ไปทีละจุดครับ เจอเเน่

ป.ล.ได้ติดพัดลม หรือ ไฟ หรือ อุปกรณ์ใดๆ เพิ่มรึเปล่าครับ  ถ้าต่อสายไฟไม่ดี ขั้วลบ ขั้วบวก ไปเเต่โครงเเต่ กันเอง ไฟไหลออกหมดเลยนะครับ กว่าจะหาสาเหตุเจอ
ประสบการณตรงคับ

สงสัยจะต่อตรงไว้ตลอดหรือเปล่าครับ มันกินแบตนะ
ลองต่อใหม่ให้มันติดเฉพาะตอนเปิดกัญแจดีกว่าครัีบ


 








บันทึกการเข้า
nong3cha
Sr. Member
****

คะแนนความนิยม 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 632
สมาชิก SF คนที่ : 2217

สวรรค์เท่านั้นที่จะรุ้ได้....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2012, 01:39:54 PM »

ใส่อุปกรณ์วัดความร้อนมาอะครับเป็นไมล์ของรถยนต์

ค่ากระเเสที่สามารถไหลได้ ( หรือไฟรั่ว ) ผมคิดว่าไม่ควรเกิน 0.1- 0.2 mA
ผมกะคร่าวๆ จาก service manaul รถผมเอง honda sonic เขาบอกว่าไม่ควรเกิน 0.1 mA
..........
ถ้าเป็น bigbike ผมว่าน่าจะไม่เกินจากนี้มาก เพราะใช้สตาร์ทมือด้วย โหลดไฟก็เยอะ ถึงเเม้เเบตจะมีเเอมเยอะ

 








« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 30, 2012, 02:17:21 PM โดย nong3cha » บันทึกการเข้า

Ctwdesign
New Member
*

คะแนนความนิยม 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16
สมาชิก SF คนที่ : 19878


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2012, 08:17:55 PM »

แล้วถ้าแผ่นชาร์จเสียบ่อยอะคับมันจะเสียประมาณทุกเดือน ต้องเปลี่ยนใหม่ตลอดมีสิทธิ์เป็นที่ฟิลคอยด์ปะคับ ถ้าฟิลด์คอยด์เสียอาการเปนไงคับ








บันทึกการเข้า
tcdc
OVER 1000 POST
*****

คะแนนความนิยม 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1160
สมาชิก SF คนที่ : 2179


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2012, 08:24:47 AM »

เสาร์อาทิตย์นี้ว่างจะลองเช็คดูรถเราบ้าง 








บันทึกการเข้า
SUPERBIKE-CLUB THAILAND สังคมผู้ใช้รถบิ๊กไบค์ ,ซื้อขาย,BIGBIKE,SUPERBIKE ,HONDA,YAMAHA,KAWASAKI,DUCATI,BMW,KTM,CB400, SF400,CB1300, ทั่วประเทศไทย
   

 บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines
SMFAds for Free Forums | Thai language by ThaiSMF

Gold Charm by Shadow82x in association with SMF Themes © 2008
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!