SUPERBIKE-CLUB THAILAND สังคมผู้ใช้รถบิ๊กไบค์ ,ซื้อขาย,BIGBIKE,SUPERBIKE ,HONDA,YAMAHA,KAWASAKI,DUCATI,BMW,KTM,CB400, SF400,CB1300, ทั่วประเทศไทย
สิงหาคม 21, 2017, 09:56:30 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา สมาชิก เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
BEST-SUPERBIKE BEST-SUPERBIKE

CTEK beezbikeshop HACHI Battery Tender
powerspeed powerspeed
หน้า: 1 ... 5 6 [7]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: การขี่รถเวลาออกทริปและสัญญาณมือ  (อ่าน 37573 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
altis6098
Jr. Member
**

คะแนนความนิยม 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 68
สมาชิก SF คนที่ : 1373



« ตอบ #90 เมื่อ: มกราคม 24, 2012, 03:45:27 PM »

 








บันทึกการเข้า
SUPERBIKE-CLUB THAILAND สังคมผู้ใช้รถบิ๊กไบค์ ,ซื้อขาย,BIGBIKE,SUPERBIKE ,HONDA,YAMAHA,KAWASAKI,DUCATI,BMW,KTM,CB400, SF400,CB1300, ทั่วประเทศไทย
« ตอบ #90 เมื่อ: มกราคม 24, 2012, 03:45:27 PM »

BEST-SUPERBIKE BEST-SUPERBIKE
CTEK ?????????ducati,?????? HACHI Battery Tender
powerspeed
 บันทึกการเข้า
Kho MAKHAMYAI RIDER
OVER 1000 POST
*****

คะแนนความนิยม 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1233
สมาชิก SF คนที่ : 14316



« ตอบ #91 เมื่อ: มกราคม 28, 2012, 10:03:07 AM »

สวัสดีกับทุกๆคน และที่สวัสดีกับKho CBโดยเฉพาะ   ขอชมครับ มีประโยชน์มากครับสัญญาณมือ ช่วยได้เยอะมาก ทำให้มีความรู้มากขึ้น










* h87.jpg (82.02 KB, 350x467 - ดู 532 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
C h a i n
OVER 1000 POST
*****

คะแนนความนิยม 295
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1237
สมาชิก SF คนที่ : 9672


[Freedom............Life]


« ตอบ #92 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2012, 10:23:42 AM »

..จะจำได้หมดไหมเนี่ย..








บันทึกการเข้า

@  T h a m a i   C h a n t h a b u r i    S u p e r f o u r  C l u b  T h a i l a n d
Sriracha_Bike
New Member
*

คะแนนความนิยม 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16
สมาชิก SF คนที่ : 17692


หนทางแม้ไกลห่าง แต่ใจยังคงไปถึงที่มุ่งหมาย !!!


« ตอบ #93 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2012, 06:38:08 PM »

มีประโยช์จริงๆ ครับ  !!!








บันทึกการเข้า

เมื่อมีความหวัง ย่อมมีพลัง ที่จะมุ่งมั่น ไปให้ถึงฝั่งฝัน  !!!
Arm BKK
OVER 1000 POST
*****

คะแนนความนิยม 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1505
สมาชิก SF คนที่ : 7050


0957864114


« ตอบ #94 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2012, 11:21:12 PM »

เตรียมพร้อมกันหรือยัง พี่น้องครับ บิ๊กทริปใกล้เข้ามาแล้ว 








บันทึกการเข้า

niti_golf
New Member
*

คะแนนความนิยม 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22
สมาชิก SF คนที่ : 16701


« ตอบ #95 เมื่อ: มีนาคม 16, 2012, 10:11:25 PM »

พี่ครับ แล้วถ้าเกิดขี่ๆ อยู่ รถเราเกิดมีปัญหา ต้องจอดเข้าข้างทางหรือเราปวดท้อง ท้องเสีย หรือปวดฉี่ อยากจะเอารถของเราจอดเข้าข้างทาง นี่ต้องใช้สัญญาณมือ อะไรหรอครับ จะได้เอาไปใช้เผือ่ ฉุกเฉินอ่ะครับ มือใหม่ ขอบคุณครับ








บันทึกการเข้า
Vmax "พงศ์ พิราบขาว"
OVER 1000 POST
*****

คะแนนความนิยม 150
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1585
สมาชิก SF คนที่ : 21572


ถามหน่อย รู้จักทางเอก ทางโท กันบ้างไหมครับ


« ตอบ #96 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2012, 12:48:20 PM »

ขอบคุณสำหรับความรู้ดีๆ จะจดจำเอาไว้ปฏิบัติเมื่อเวลาออกทริปครับ








บันทึกการเข้า
santi214
Full Member
***

คะแนนความนิยม 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 171
สมาชิก SF คนที่ : 21660


นครปฐม^^


เว็บไซต์
« ตอบ #97 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2012, 10:43:28 PM »

เข้ามาเก็บความรู้ครับ ได้นำไปใช้วันที่ 24-25  กลับพี่ๆ

ครั้งแรกกับการอออกทริป   








บันทึกการเข้า

อ.เมือง จ.นครปฐม
GSF
Jr. Member
**

คะแนนความนิยม 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 82
สมาชิก SF คนที่ : 16552


รถไม่แรง...และไม่แซงทางโค้ง


« ตอบ #98 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2012, 03:51:27 PM »

มีประโยชน์มากๆครับ








บันทึกการเข้า
OpenCza
Jr. Member
**

คะแนนความนิยม 421
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 64
สมาชิก SF คนที่ : 17998


LINE & WhatsApp : pokbaba


« ตอบ #99 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2013, 04:32:31 PM »

 








บันทึกการเข้า

***เกียรติยศย่อมเกิดจากการกระทำที่สุจริต***

LINE & WhatsApp : pokbaba

เฟสบุ๊ค :: https://www.facebook.com/Samuraipok


dekgang
Jr. Member
**

คะแนนความนิยม 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 75
สมาชิก SF คนที่ : 29011


« ตอบ #100 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2013, 12:16:47 PM »

ขอบคุณสำหรับ ทริก ดี ๆ คับ

 








บันทึกการเข้า

Post By Sport Baboo OasisSBO)
notekaka1137
New Member
*

คะแนนความนิยม 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1
สมาชิก SF คนที่ : 30079


« ตอบ #101 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2013, 12:37:42 AM »

คนนำปวดขี้ทามไงคับ    555  (ขำนะคับคลายเครียดหน่อย)








บันทึกการเข้า
siamvip
New Member
*

คะแนนความนิยม 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8
สมาชิก SF คนที่ : 37027


เว็บไซต์
« ตอบ #102 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2015, 11:20:48 AM »

ขอบคุณมากๆครับ
การขี่รถเวลาออกทริปและสัญญาณมือ

การแบ่งลำดับการขี่ในกลุ่ม ควรจะต้องมี
Ride Leader ผู้นำกลุ่ม
ควรจะเป็นบุคคลที่มีประสบการณ์ในการขับขี่เป็นอย่างด ี รู้จักและจดจำเส้นทางได้อย่างแม่นยำ รู้ระยะที่ปลอดภัยของขบวนในการเข้า-ออกทางคู่ขนานต่างๆ เป็นผู้กำหนดความเร็วในการเดินทางที่เหมาะสม ผู้นำกลุ่มจะต้องเป็นผู้ตัดสินใจใน ตำแหน่งที่พักระหว่างทาง ปั๊มน้ำมัน สัญญาณเตือนเส้นทางข้างหน้า รูปแบบการขี่ ระยะห่างระหว่างรถ ซึ่งจะต้องจัดลำดับของผู้ตามได้อย่างถูกต้อง โดยมือใหม่ของกลุ่มควรที่จะอยู่ท้ายขบวนให้ใกล้กับ Tail Gunner (คนคุมท้าย) ให้มากที่สุด
ก่อนเริ่มต้นเดินทางทุกครั้ง เป็นหน้าที่ของผู้นำกลุ่มที่จะต้องทำความเข้าใจเรื่อ งความปลอดภัย (Safety Breifing) และรายละเอียดการขี่ให้กับสมาชิกในกลุ่มทราบ

Tail Gunner คนคุมท้าย
เปรียบเสมือนตาด้านหลังของผู้นำกลุ่ม สามารถขี่ได้อย่างอิสระ ซึ่งจะเป็นคนคอยควบคุมลำดับการขี่ แจ้งเตือนเมื่อมีรถพยายามจะแซง แจ้งปัญหาอื่นๆที่อาจจะเกิดขึ้นระหว่างการขี่ให้ผู้น ำกลุ่มและสมาชิกคนอื่นๆทราบ อย่างการพยายามเข้าแทรกระหว่างขบวนของรถยนต์ หรือลมดูดที่อาจจะเกิดขึ้นเมื่อมีรถใหญ่แซงขึ้นไป เป็นผู้คอยกันรถหลังเมื่อขบวนพยายามจะเปลี่ยนเลน ในบางขณะที่ คนคุมท้าย จะต้องออกจากขบวนไป ผู้นำกลุ่มจะต้องมอบหมายให้นักขี่ที่มีประสบการณ์เข้ ามาทำหน้าที่แทน

New Rider มือใหม่
จะหมายถึงสมาชิกที่ยังไม่ค่อยมีประสบการณ์กับการขี่อ อกทริปเป็นกลุ่ม ตำแหน่งที่เหมาะสมควรจะอยู่ท้ายขบวนให้มากที่สุด

การจอดเติมน้ำมัน
รถทุกคันควรจะต้องเติมน้ำมันให้เต็มถังทุกครั้งที่มี การแวะปั๊มน้ำมัน ถึงแม้ว่ารถของคุณจะกินน้ำมันน้อยกว่าคนอื่นและน้ำมั นยังเหลืออีกตั้งครึ่งถังก้อตาม แต่เมื่อขี่ต่อไป น้ำมันของคุณจะหมดก่อนเพื่อนคนอื่น และจะทำให้ขบวนต้องหยุดเมื่อยังไม่ถึงระยะที่กำหนด เมื่อเติมน้ำมันเรียบร้อยแล้ว ควรเลื่อนรถออกจากตำแหน่งหัวจ่ายไปรวมกับผู้ที่เติมเ รียบร้อยแล้ว เพื่อรอสัญญาณออกเดินทางจากผู้นำกลุ่ม

รอเพื่อนที่ตามหลัง
หลายครั้งที่ทั้งขบวนจะต้องหยุดรอสมาชิกที่หายไป ดังนั้นสมาชิกทุกคนควรหมั่นสังเกตุเพื่อนที่ขี่ตามหล ังจากกระจกหลังอยู่เสมอ หากเพื่อนเราหายไปจากขบวน พยายามแจ้งให้เพื่อนคันหน้าทราบ ชะลอหรือหยุดรอ โดยไม่ขวางทางรถคันอื่นบนถนนซึ่งจะแฟรนไชส์ เว็บสำเร็จรูป ร้านค้าออนไลน์ รับทำเว็บไซต์เว็บขยายสายงานเว็บโรงเรียนทำให้เกิดอันตรายไ ด้ และควรจะนัดแนะกันไว้ล่วงหน้าว่า จุดที่จะแวะพักต่อไปคือที่ไหน
ในระหว่างการเดินทาง ถึงแม้ว่าจะมีรถ Service ติดไปด้วยก็ตาม แต่ทุกคนควรจะต้องมีชุด Service ชุดเล็กติดกระเป๋าหลังไปด้วย พร้อมกับโทรศัพท์มือถือเพื่อใช้ขอความช่วยเหลือ บางครั้งอาจจะให้วิธีการส่ง SMS ว่าจะนัดเจอกันที่ตำแหน่งไหนในกรณีที่ระหว่างขี่ไม่ส ามารถรับสายได้ หรือการให้เบอร์ติดต่อกลางของรถ Service หรือเพื่อนที่ไม่ได้ขี่เพื่อจะได้เป็นคนคอยประสานงาน ให้
ลำดับตำแหน่งการขี่ (Riding Formation)
จะแบ่งเป็น 2 แบบคือ ขี่แบบสลับฟันปลา 2 แถว และ ขี่เรียงหนึ่ง
ผู้นำกลุ่มควรจะอยู่ชิดเส้นกลางเสมอ เพื่อที่จะมองเป็นเส้นทางข้างหน้าสำหรับการแซง และข้างหลังสำหรับรูปขบวน รวมไปถึงรถที่พยายามจะแซงได้อย่างชัดเจน
ระยะห่างของรถคันที่สอง ควรจะทิ้งระยะที่ 1 วินาที และคันที่ 3 ซึ่งอยู่หลังผู้นำกลุ่มจะทิ้งระยะที่ 2 วินาทีจาก


อย่าเว้นช่องว่างในขบวน หากเกิดช่องว่างขึ้นให้เติมขึ้นมาให้เต็ม เพื่อป้องคันรถที่อาจแทรกเข้ามา


XXXXX








บันทึกการเข้า

SUPERBIKE-CLUB THAILAND สังคมผู้ใช้รถบิ๊กไบค์ ,ซื้อขาย,BIGBIKE,SUPERBIKE ,HONDA,YAMAHA,KAWASAKI,DUCATI,BMW,KTM,CB400, SF400,CB1300, ทั่วประเทศไทย
   

BEST-SUPERBIKE BEST-SUPERBIKE
CTEK ?????????ducati,?????? HACHI Battery Tender
powerspeed
 บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 5 6 [7]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines
SMFAds for Free Forums | Thai language by ThaiSMF

Gold Charm by Shadow82x in association with SMF Themes © 2008
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!