SUPERBIKE-CLUB THAILAND สังคมผู้ใช้รถบิ๊กไบค์ ,ซื้อขาย,BIGBIKE,SUPERBIKE ,HONDA,YAMAHA,KAWASAKI,DUCATI,BMW,KTM,CB400, SF400,CB1300, ทั่วประเทศไทย
ตุลาคม 21, 2017, 11:40:50 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา สมาชิก เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
BEST-SUPERBIKE BEST-SUPERBIKE

CTEK beezbikeshop HACHI Battery Tender
powerspeed powerspeed powerspeed powerspeed
หน้า: 1 ... 4 5 [6] 7   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: การขี่รถเวลาออกทริปและสัญญาณมือ  (อ่าน 37915 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
benz_eg
Full Member
***

คะแนนความนิยม 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 108
สมาชิก SF คนที่ : 9067



« ตอบ #75 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2011, 01:54:59 PM »

สุดยอดแห่งพจนานุกรม เลยครับพี่ มีอะไรดีๆเพิ่มเติมเอามาแนะนำกันอีกนะครับ 








บันทึกการเข้า

หนึ่งความผิดพลาดคือประสบการณ์ของเรา
SUPERBIKE-CLUB THAILAND สังคมผู้ใช้รถบิ๊กไบค์ ,ซื้อขาย,BIGBIKE,SUPERBIKE ,HONDA,YAMAHA,KAWASAKI,DUCATI,BMW,KTM,CB400, SF400,CB1300, ทั่วประเทศไทย
« ตอบ #75 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2011, 01:54:59 PM »

BEST-SUPERBIKE BEST-SUPERBIKE

CTEK beezbikeshop HACHI Battery Tender
powerspeed powerspeed powerspeed powerspeed
 บันทึกการเข้า
peterchow01
New Member
*

คะแนนความนิยม 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38
สมาชิก SF คนที่ : 9724


ฝันให้ไกล ไปให้ถึง


« ตอบ #76 เมื่อ: มีนาคม 14, 2011, 08:35:12 AM »

  ขอบคุณสำหรับความรู้ดีดีครับ   








บันทึกการเข้า

chucter
New Member
*

คะแนนความนิยม 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 33
สมาชิก SF คนที่ : 8040


SF400&Sonic125


เว็บไซต์
« ตอบ #77 เมื่อ: เมษายน 09, 2011, 12:33:30 AM »

ขอบคุณมากครับที่เอาความรู้ดีๆมาแบ่งปันนะครับ








บันทึกการเข้า

TEE.MIRINDA
New Member
*

คะแนนความนิยม 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10
สมาชิก SF คนที่ : 10992

เท่าไรไม่สำคัญ ? C C. อ ยู่ ที่ มื อ..!!!


« ตอบ #78 เมื่อ: เมษายน 25, 2011, 05:01:54 PM »

ความรู้ทั้งนั้น ขอบคุณ ครับ








บันทึกการเข้า
mico
New Member
*

คะแนนความนิยม 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3
สมาชิก SF คนที่ : 8170

cb400


« ตอบ #79 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2011, 11:30:14 PM »

ได้ความรู้ดี ๆ แบบนี้ต้องขอบคุณครับ
 








บันทึกการเข้า
CROW-CB1
OVER 1000 POST
*****

คะแนนความนิยม 40
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1600
สมาชิก SF คนที่ : 6952


วันนี้คุณไปเวียนรถ แล้วรึยัง


« ตอบ #80 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2011, 09:09:48 PM »

  เข้ามาเรียนรู้ก่อนเดินทางจริง ๆ ครับ








บันทึกการเข้า



Zone nc27 มิตรภาพชาว CB-1 ครับ http://www.superfour-club.com/index.php/topic,44905.0.html
Ford HaPPy Man @ HuaHiN
OVER 1000 POST
*****

คะแนนความนิยม 282
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6322
สมาชิก SF คนที่ : 6328


คนเรานี้ คิดดีๆ ก็น่าขำ อยากจำกลับลืมอยากลืมกลับจำ


« ตอบ #81 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2011, 08:10:18 PM »

 
ขอบคุณครับ สำหรับความรู้ดีๆๆ








บันทึกการเข้า

What better way than A dream come true
one/tak2
New Member
*

คะแนนความนิยม 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38
สมาชิก SF คนที่ : 11779


« ตอบ #82 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2011, 12:21:03 PM »

  อยากออกทริปจังอ่ะครับ ผมอยู่ ปั๊ม ปตท.อ.เดชอุดม จ.อุบลฯครับ มือใหม่
                    มีทริปแถวนี้ชวนกันบ้างเด้อ..ผมเฮียหนึ่ง...081-9772187








บันทึกการเข้า
HOOLIGAN98
OVER 1000 POST
*****

คะแนนความนิยม 53
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1732
สมาชิก SF คนที่ : 14320


ฮูลิแกนพนมทวน


เว็บไซต์
« ตอบ #83 เมื่อ: กันยายน 21, 2011, 12:53:20 AM »

 








บันทึกการเข้า


ฮูลิแกน
รถอะไร ราคาเท่าไร ไม่สำคัญ ขอแค่ขี่มันไปได้เจอกันOKแล้ว
ตั้ม ถวิลถึง
Jr. Member
**

คะแนนความนิยม 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 65
สมาชิก SF คนที่ : 13279



« ตอบ #84 เมื่อ: กันยายน 23, 2011, 12:45:49 AM »

 








บันทึกการเข้า

เบอร์ผม 087-9550088 ตั้มคับ@กาฬสินธุ์
raeice06
New Member
*

คะแนนความนิยม 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21
สมาชิก SF คนที่ : 12613


« ตอบ #85 เมื่อ: กันยายน 27, 2011, 08:16:34 PM »

ขอบคุณมากครับให้ความรู้และเทคนิคดีมากกกกกกกกกกก








บันทึกการเข้า
arm28
New Member
*

คะแนนความนิยม 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18
สมาชิก SF คนที่ : 14873



« ตอบ #86 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2011, 08:48:21 AM »

การขี่รถเวลาออกทริปและสัญญาณมือ

การแบ่งลำดับการขี่ในกลุ่ม ควรจะต้องมี
Ride Leader ผู้นำกลุ่ม
ควรจะเป็นบุคคลที่มีประสบการณ์ในการขับขี่เป็นอย่างด ี รู้จักและจดจำเส้นทางได้อย่างแม่นยำ รู้ระยะที่ปลอดภัยของขบวนในการเข้า-ออกทางคู่ขนานต่างๆ เป็นผู้กำหนดความเร็วในการเดินทางที่เหมาะสม ผู้นำกลุ่มจะต้องเป็นผู้ตัดสินใจใน ตำแหน่งที่พักระหว่างทาง ปั๊มน้ำมัน สัญญาณเตือนเส้นทางข้างหน้า รูปแบบการขี่ ระยะห่างระหว่างรถ ซึ่งจะต้องจัดลำดับของผู้ตามได้อย่างถูกต้อง โดยมือใหม่ของกลุ่มควรที่จะอยู่ท้ายขบวนให้ใกล้กับ Tail Gunner (คนคุมท้าย) ให้มากที่สุด
ก่อนเริ่มต้นเดินทางทุกครั้ง เป็นหน้าที่ของผู้นำกลุ่มที่จะต้องทำความเข้าใจเรื่อ งความปลอดภัย (Safety Breifing) และรายละเอียดการขี่ให้กับสมาชิกในกลุ่มทราบ

Tail Gunner คนคุมท้าย
เปรียบเสมือนตาด้านหลังของผู้นำกลุ่ม สามารถขี่ได้อย่างอิสระ ซึ่งจะเป็นคนคอยควบคุมลำดับการขี่ แจ้งเตือนเมื่อมีรถพยายามจะแซง แจ้งปัญหาอื่นๆที่อาจจะเกิดขึ้นระหว่างการขี่ให้ผู้น ำกลุ่มและสมาชิกคนอื่นๆทราบ อย่างการพยายามเข้าแทรกระหว่างขบวนของรถยนต์ หรือลมดูดที่อาจจะเกิดขึ้นเมื่อมีรถใหญ่แซงขึ้นไป เป็นผู้คอยกันรถหลังเมื่อขบวนพยายามจะเปลี่ยนเลน ในบางขณะที่ คนคุมท้าย จะต้องออกจากขบวนไป ผู้นำกลุ่มจะต้องมอบหมายให้นักขี่ที่มีประสบการณ์เข้ ามาทำหน้าที่แทน

New Rider มือใหม่
จะหมายถึงสมาชิกที่ยังไม่ค่อยมีประสบการณ์กับการขี่อ อกทริปเป็นกลุ่ม ตำแหน่งที่เหมาะสมควรจะอยู่ท้ายขบวนให้มากที่สุด

การจอดเติมน้ำมัน
รถทุกคันควรจะต้องเติมน้ำมันให้เต็มถังทุกครั้งที่มี การแวะปั๊มน้ำมัน ถึงแม้ว่ารถของคุณจะกินน้ำมันน้อยกว่าคนอื่นและน้ำมั นยังเหลืออีกตั้งครึ่งถังก้อตาม แต่เมื่อขี่ต่อไป น้ำมันของคุณจะหมดก่อนเพื่อนคนอื่น และจะทำให้ขบวนต้องหยุดเมื่อยังไม่ถึงระยะที่กำหนด เมื่อเติมน้ำมันเรียบร้อยแล้ว ควรเลื่อนรถออกจากตำแหน่งหัวจ่ายไปรวมกับผู้ที่เติมเ รียบร้อยแล้ว เพื่อรอสัญญาณออกเดินทางจากผู้นำกลุ่ม

รอเพื่อนที่ตามหลัง
หลายครั้งที่ทั้งขบวนจะต้องหยุดรอสมาชิกที่หายไป ดังนั้นสมาชิกทุกคนควรหมั่นสังเกตุเพื่อนที่ขี่ตามหล ังจากกระจกหลังอยู่เสมอ หากเพื่อนเราหายไปจากขบวน พยายามแจ้งให้เพื่อนคันหน้าทราบ ชะลอหรือหยุดรอ โดยไม่ขวางทางรถคันอื่นบนถนนซึ่งจะทำให้เกิดอันตรายไ ด้ และควรจะนัดแนะกันไว้ล่วงหน้าว่า จุดที่จะแวะพักต่อไปคือที่ไหน
ในระหว่างการเดินทาง ถึงแม้ว่าจะมีรถ Service ติดไปด้วยก็ตาม แต่ทุกคนควรจะต้องมีชุด Service ชุดเล็กติดกระเป๋าหลังไปด้วย พร้อมกับโทรศัพท์มือถือเพื่อใช้ขอความช่วยเหลือ บางครั้งอาจจะให้วิธีการส่ง SMS ว่าจะนัดเจอกันที่ตำแหน่งไหนในกรณีที่ระหว่างขี่ไม่ส ามารถรับสายได้ หรือการให้เบอร์ติดต่อกลางของรถ Service หรือเพื่อนที่ไม่ได้ขี่เพื่อจะได้เป็นคนคอยประสานงาน ให้
ลำดับตำแหน่งการขี่ (Riding Formation)
จะแบ่งเป็น 2 แบบคือ ขี่แบบสลับฟันปลา 2 แถว และ ขี่เรียงหนึ่ง
ผู้นำกลุ่มควรจะอยู่ชิดเส้นกลางเสมอ เพื่อที่จะมองเป็นเส้นทางข้างหน้าสำหรับการแซง และข้างหลังสำหรับรูปขบวน รวมไปถึงรถที่พยายามจะแซงได้อย่างชัดเจน
ระยะห่างของรถคันที่สอง ควรจะทิ้งระยะที่ 1 วินาที และคันที่ 3 ซึ่งอยู่หลังผู้นำกลุ่มจะทิ้งระยะที่ 2 วินาทีจาก


อย่าเว้นช่องว่างในขบวน หากเกิดช่องว่างขึ้นให้เติมขึ้นมาให้เต็ม เพื่อป้องคันรถที่อาจแทรกเข้ามา


XXXXX








บันทึกการเข้า
หนุ่ม จร.สาย 2
Sr. Member
****

คะแนนความนิยม 32
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 921
สมาชิก SF คนที่ : 14152


ตั้งใจทำไร ก็ทำไปเลยสบายใจดี


« ตอบ #87 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2011, 12:07:31 PM »

  ปลอดภัยแน่ 








บันทึกการเข้า
{TheShock} Behind Blue Eyes
OVER 1000 POST
*****

คะแนนความนิยม 189
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1308
สมาชิก SF คนที่ : 13795


https://www.facebook.com/pages/%E0%B8%A2%E0%B8%B2%


« ตอบ #88 เมื่อ: ธันวาคม 15, 2011, 08:36:56 PM »

แวะ มาหยิบ ความรู้

ขอบคุณครับ สำหรับ ข้อมูล


 








บันทึกการเข้า

https://www.exness.com/a/24405

รับโบนัส ฟรี25% ทันทีที่ฝาก

ถอนเงิน อัตโนมัติ เทรดทางโทรศัพท์ ได้แล้ว
kokoro
Jr. Member
**

คะแนนความนิยม 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 64
สมาชิก SF คนที่ : 672


« ตอบ #89 เมื่อ: มกราคม 18, 2012, 02:10:07 PM »

รับทราบครับ








บันทึกการเข้า
SUPERBIKE-CLUB THAILAND สังคมผู้ใช้รถบิ๊กไบค์ ,ซื้อขาย,BIGBIKE,SUPERBIKE ,HONDA,YAMAHA,KAWASAKI,DUCATI,BMW,KTM,CB400, SF400,CB1300, ทั่วประเทศไทย
   

BEST-SUPERBIKE BEST-SUPERBIKE

CTEK beezbikeshop HACHI Battery Tender
powerspeed powerspeed powerspeed powerspeed
 บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 4 5 [6] 7   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines
SMFAds for Free Forums | Thai language by ThaiSMF

Gold Charm by Shadow82x in association with SMF Themes © 2008
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!