SUPERBIKE-CLUB THAILAND สังคมผู้ใช้รถบิ๊กไบค์ ,ซื้อขาย,BIGBIKE,SUPERBIKE ,HONDA,YAMAHA,KAWASAKI,DUCATI,BMW,KTM,CB400, SF400,CB1300, ทั่วประเทศไทย
เมษายน 13, 2021, 04:42:44 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา สมาชิก เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สภาพกรองอากาศที่ดีควรเป็นอย่างไรคับ  (อ่าน 5240 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
MRT
Full Member
***

คะแนนความนิยม 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 205
สมาชิก SF คนที่ : 4543


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: มกราคม 29, 2011, 10:18:32 PM »

วันก่อนยกถังน้ำมันสำรวจความพร้อมของเครื่อง
เปิดดูกรองอากาศ มันก็สะอาดดียังไม่ค่อยมีฝุ่นอะไร แต่จับแล้วรู้สึกเหมือนมีคราบน้ำมันติด
ซึงผมก็ไม่แน่ใจว่าเป็นคราบน้ำมันอะไร แต่เดาว่าน่าจะเป็นน้ำมันเชื้อเพลิงติดอยู่นิดหน่อย

เลยสงสัยว่า กรองอากาศที่ใช้งานแล้วอยู่ในสภาพปกติ สภาพที่ดีควรจะเป็นอย่างไรคับ








บันทึกการเข้า
SUPERBIKE-CLUB THAILAND สังคมผู้ใช้รถบิ๊กไบค์ ,ซื้อขาย,BIGBIKE,SUPERBIKE ,HONDA,YAMAHA,KAWASAKI,DUCATI,BMW,KTM,CB400, SF400,CB1300, ทั่วประเทศไทย
« เมื่อ: มกราคม 29, 2011, 10:18:32 PM »

 บันทึกการเข้า
nirvana17
OVER 1000 POST
*****

คะแนนความนิยม 25
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1248
สมาชิก SF คนที่ : 236

" ยอมเสียเปรียบคนอื่นนั่นหละคือเมตตา "


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 30, 2011, 01:23:24 AM »

ถ้าดูด้วยตาก็ให้สังเกตุที่สีครับ...เนื้อของกรองกระดาษด้านในถ้าเป็นของใหม่มันจะเป็นสีส้มครับ

พอใช้ไปนานสีมันก็เริ่มจะคลํ้าลงกลายเป็นสีนํ้าตาลและสีของมันก็จะเริ่มเข้มขึ้นเรื่อยตามความสกปรกที่เกาะอยู่

ยังไงก็หมั่นถอดเอาออกมาเป่าฝุ่นบ่อยๆก็ดีครับ...เรื่องการอุดตันของฝุ่นหรือสิ่งสกปรกจะได้น้อยลง

เครื่องจะได้เดินเรียบขึ้นไม่อั้นมาก








บันทึกการเข้า

ibcbet

ผมบอยครับยินดีที่ได้รู้จักพี่น้องทุกคนครับ

แนะนําตัวผมที่นี่ครับ http://www.superfour-club.com/index.php/topic,22338.0.html

รถที่ดีคือรถที่เราขี่แล้วมีความสุข....ราคาไม่ใช่เป็นตัวชี้วัด
nine-dear
Jr. Member
**

คะแนนความนิยม 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 95
สมาชิก SF คนที่ : 6824


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 30, 2011, 10:17:13 AM »

กรองอากาศสภาพที่ดีคือ ไม่ตัน ดูจากสภาพของกรองครับว่ามันดำมากแล้วหรือยัง โดยปกติแนะนำให้เปลี่ยนทุกๆ 12,000 โล หรือ 1ปี ครับ มันก็เปลี่ยนพร้อมๆกับหัวเทียนน่ะ..








บันทึกการเข้า

a-z
SBC MEMBER
OVER 1000 POST
*****

คะแนนความนิยม 549
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7586
สมาชิก SF คนที่ : 251

โบยบิน....ไปตามใจฝัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 30, 2011, 12:31:58 PM »

หมั่นถอดออกมาเป่า ก้อจะช่วยยืดระยะเวลาการเปลี่ยนออกไปได้อีก และที่สำคัญกรองจะได้สะอาด เป็นผลดีกับรถ (โดยเพาะคันที่วิ่งทางฝุ่นบ่อยๆ) 








บันทึกการเข้า

ความสุขในการขี่รถ ไม่ได้อยู่ว่าจะขี่ไปเที่ยวที่ไหน...แต่ความสุขมันอยู่ที่ การได้ขี่ Big Bike ไปกับใคร ใคร (เพื่อนๆ)
เชฟต๋อง หนวดหวาน
OVER 1000 POST
*****

คะแนนความนิยม 465
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1426
สมาชิก SF คนที่ : 1413

.45 ACP แน่นอนที่สุด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 30, 2011, 01:14:47 PM »

อ่าเจอ กระทู้นี้แล้ว เดี๋ยวต้องรีบไปเป่ากรอง ก่อนคับ








บันทึกการเข้า

"ถ้าใจ๋ มันฮัก มันก่อตึงฮัก รถเครื่องนี้หนา" รักโซนเหนี๋ย ไม่เคยเปลี่ยนแปลง
MRT
Full Member
***

คะแนนความนิยม 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 205
สมาชิก SF คนที่ : 4543


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 30, 2011, 01:59:48 PM »

อยากจะเอาออกมาเป่า ทุกอาทิตย์เลย ติดตรงที่ว่า ไม่มีลมให้เป่าเนี้ยสิครับ

แล้วกรองอากาศมันมีคราบน้ำมันติดด้วย นิมันปกติหรือเกิดจากอะไรได้บ้างอะคับ








บันทึกการเข้า
nine-dear
Jr. Member
**

คะแนนความนิยม 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 95
สมาชิก SF คนที่ : 6824


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: มกราคม 30, 2011, 03:17:24 PM »

อยากจะเอาออกมาเป่า ทุกอาทิตย์เลย ติดตรงที่ว่า ไม่มีลมให้เป่าเนี้ยสิครับ

แล้วกรองอากาศมันมีคราบน้ำมันติดด้วย นิมันปกติหรือเกิดจากอะไรได้บ้างอะคับ

โดยปกติแล้วกรองอากาศแบบกระดาษของ มอไซค์ มันจะชุบน้ำมันมาด้วยเพื่อการกรองเศษฝุ่นละอองที่ดีครับ ลองดูกรองอากาศของพวกมีโอก็ได้ครับ จะเป็นกระดาษสีแดงๆและจะเปียกไปด้วยน้ำมันครับ








บันทึกการเข้า

patipan_25988
Full Member
***

คะแนนความนิยม 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 154
สมาชิก SF คนที่ : 5182

มือใหม่ ยินดีที่ได้รู้จักนะครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: มกราคม 30, 2011, 08:00:22 PM »

มันถอดยังไงครับ
ต้องถอดรัยออกบ้างอะครับ








บันทึกการเข้า


อยากไปทริป แต่กลัวแม่เป็นห่วง +++ และไม่มีชุดเลย

{{{อยากทำความรู้จักกับ BIGBIKE ในมหาสารคามครับ}}}

 087 - 2625755 เบอร์ผม(1-2-call)+(ถ้า*จะไม่ติด)
Aofzza グ
SBC MEMBER
Sr. Member
*****

คะแนนความนิยม 17
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 321
สมาชิก SF คนที่ : 1188

Life in Road


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: มกราคม 30, 2011, 11:30:02 PM »

 169 93-98 ก็ขันน๊อค เบอร์ 8 3 ตัว ฝั่งซ้ายมือ ที่อยู่ข้างๆกับฝาข้างอ่ะครับ ส่วนถ้าเป็นเทค ก็ต้องถอดถังน้ำมันก่อน..เครื่องมือหลักๆก็ประแจแหวนหรือปากตาหรือตัวที เบอร์ 8 ถ้าเทคก็ประแจเบอร์ 12 (มั่ง) เพื่อคลายนีอคยึดถัง ไขควงแฉก เพื่อคลายนีอตปิดฝากรองอากาศ 








บันทึกการเข้า

Hayabusa
OVER 1000 POST
*****

คะแนนความนิยม 52
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1606
สมาชิก SF คนที่ : 1028



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: มกราคม 31, 2011, 10:13:12 AM »

เป็นไปได้ ให้ใช้แปรงปัด+เคาะเอาดีกว่าครับ เอาลมเป่าเดี๋ยวมันจะขาดเอา








บันทึกการเข้า
Ajr-นักโทษประหาร
SBC MEMBER
OVER 1000 POST
*****

คะแนนความนิยม 380
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5544
สมาชิก SF คนที่ : 5158

V Twin ตับ ๆ :P


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: มกราคม 31, 2011, 11:22:56 AM »

169 93-98 ก็ขันน๊อค เบอร์ 8 3 ตัว ฝั่งซ้ายมือ ที่อยู่ข้างๆกับฝาข้างอ่ะครับ ส่วนถ้าเป็นเทค ก็ต้องถอดถังน้ำมันก่อน..เครื่องมือหลักๆก็ประแจแหวนหรือปากตาหรือตัวที เบอร์ 8 ถ้าเทคก็ประแจเบอร์ 12 (มั่ง) เพื่อคลายนีอคยึดถัง ไขควงแฉก เพื่อคลายนีอตปิดฝากรองอากาศ 


ตามนี้เลยคร๊าบ

รูปประกรอบสำหรับ Tec  : http://www.superfour-club.com/index.php/topic,735.0.html

รูปประกอบสำหรับ 93 - 98 : ไม่เจอแฮ่ะแต่ก็เหมือนกับท่านด้านบนเลยครับ จะอยู่ข้างซ้าย ให้เอาไขควบแฉกถอดฝาข้างออกก่อน แล้วจากนั้นใช้ ตัวทีเบอร์ 8 หรือ ประแจปากตายข้างแหวนเบอร์ 8 ขันตรงที่ตัวหม้อกรองแล้วถอดกรองออกมาทำความสะอาดได้เลยครับ และให้เอาน้ำมันเครื่องชุบผ้านิดนึงแล้วเอาไปเช็ดในตัวหม้อกรองเช็ดคราบน้ำมันและฝุ่นด้วยยิ่งดีครับ อันนี้คร้าว ๆ นะครับ









บันทึกการเข้า

ผมชื่อ เอ คร๊าบ...อยู่ อ่างศิลา ชลบุรี ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนคร๊าบ..V Twin ตับๆ  มีทริปที่ไหนบอกกล่าวได้นะครับ..ถ้าว่างพร้อมลุยครับ 086-0514627

SF BANGKOK ZONE #5158
Aofzza グ
SBC MEMBER
Sr. Member
*****

คะแนนความนิยม 17
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 321
สมาชิก SF คนที่ : 1188

Life in Road


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: มกราคม 31, 2011, 05:30:55 PM »

  ส่วนตัวนะครับ ในการทำคควมสะอาดกรองอากาศ ถ้าเป็นกรองกระดาษ ผมจะไม่เอาน้ำมันชุบแล้วมาเช็ดที่กรอง เพราะยิ่งจพทไให้กรองทำความสะอาดยาก โดนทั้งไปกรองกระดาษ จะใช้ลมเป่าทำความสะอาดเท่านั้น **และในการเปล่าทำความสะอาด ก็ต้องเป่าย้อนทิศทางของลมดูดเข้าก่อน เพื่อไม่ให้ฝุ่นฝักเข้าไปในเนื้อมากขึ้น** ส่วนถ้าเป็นกรองฟองน้ำแบบนี้ล้างน้ำมันได้เปล่าได้ เสร็จแล้วก็ค่อยชโลมน้ำมันเครือง เพื่อช่วยจับยึดฝุ่นให้ดีขึ้น.. 169 169








บันทึกการเข้า

Dablek
Full Member
***

คะแนนความนิยม 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 179
สมาชิก SF คนที่ : 7256

มีอาชีพเป็นตำรวจแต่ไม่ใช่ตำรวจมืออาชีพ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: มกราคม 31, 2011, 07:46:35 PM »

ผมใช้เครื่องดูดฝุ่นที่บ้าน ดูดย้อนกลับได้เลย ดีกว่าเครื่องเป่าตรงที่ไม่มีฝุ่นฟุ้งกระจายให้เกิดมลภาวะ 








บันทึกการเข้า


ประวัติส่วนตัวดาบเล็ก http://hylife.phuphan.com/intro.html
ที่ทำงานดาบเล็ก http://www.sakhonnakhon.police.go.th/index.php
อาชีพเสริมดาบเล็ก http://hylife.phuphan.com/
MRT
Full Member
***

คะแนนความนิยม 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 205
สมาชิก SF คนที่ : 4543


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: มกราคม 31, 2011, 09:30:21 PM »

ผมใช้เครื่องดูดฝุ่นที่บ้าน ดูดย้อนกลับได้เลย ดีกว่าเครื่องเป่าตรงที่ไม่มีฝุ่นฟุ้งกระจายให้เกิดมลภาวะ 

ไอเดียดีจังคับ
แต่โดยปกติแรงลมเป่่าจะาถังลมจะแรงกว่า แรงลมดูดจากเครื่องดูดฝุ่นนะครับ ถ้าจะให้ดีตอนดูดน่าจะหาแปรงมาปัดให้ฝุ่นมันหลุดออกจากกรองด้วยน่าจะดูดได้ดีขึ้นครับ


สำหรับน้ำมันที่เคลือบกรองช่วยดักฝุ่น ถ้าเราใช้ลมเป่าบ่อยมันคงแห้งไป เราสามารถหาน้ำมันอะไรมาทาแทนได้บ้างครับ








บันทึกการเข้า
nine-dear
Jr. Member
**

คะแนนความนิยม 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 95
สมาชิก SF คนที่ : 6824


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2011, 08:54:37 PM »

ไอเดียดีจังคับ
แต่โดยปกติแรงลมเป่่าจะาถังลมจะแรงกว่า แรงลมดูดจากเครื่องดูดฝุ่นนะครับ ถ้าจะให้ดีตอนดูดน่าจะหาแปรงมาปัดให้ฝุ่นมันหลุดออกจากกรองด้วยน่าจะดูดได้ดีขึ้นครับ


สำหรับน้ำมันที่เคลือบกรองช่วยดักฝุ่น ถ้าเราใช้ลมเป่าบ่อยมันคงแห้งไป เราสามารถหาน้ำมันอะไรมาทาแทนได้บ้างครับ

ผมใช้น้ำมันเบนซินผสมกับน้ำมันเครื่อง ในอัตราส่วน 1:1 แล้วชโลมให้ทั่วกรองครับ








บันทึกการเข้า

SUPERBIKE-CLUB THAILAND สังคมผู้ใช้รถบิ๊กไบค์ ,ซื้อขาย,BIGBIKE,SUPERBIKE ,HONDA,YAMAHA,KAWASAKI,DUCATI,BMW,KTM,CB400, SF400,CB1300, ทั่วประเทศไทย
   

 บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines
SMFAds for Free Forums | Thai language by ThaiSMF

Gold Charm by Shadow82x in association with SMF Themes © 2008
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!